Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

BÚP BÊ - MÓN ĐỒ CHƠI YÊU THÍCH CỦA BÉ GÁI

Để bé gái có được không gian vui chơi hiệu quả và bổ tích thì mẹ có thể dành tặng cho bé những món đồ chơi trẻ em là những cô nàng búp bê xinh xắn, dễ thương nhé. 

Không phải bé gái nào cũng thích búp bê nhưng phân lớn thì con gái thường chọn mua búp bê làm người bạn đồng hành của mình. Món đồ chơi trẻ em này thường được mặc định là đồ chơi cho bé gái được yêu thích nhất với nhiều tác dụng to lớn từ việc kích thích thị giác, thẩm mỹ ở bé, rèn luyện tính cách và có công năng giáo dục hiệu quả 

Một số lợi ích của đồ chơi búp bê mẹ nên biết và đầu tư cho bé cho bé đồ chơi tốt giúp bé chơi an toàn và có cơ hội phát triển toàn diện. 


Búp bê - Đồ chơi cho bé gái

1. Búp bê - Đồ chơi trẻ em khơi nguồn ước mơ, nuôi dưỡng tâm hồn 

Búp bê chính là những mẫu hình thu nhỏ được tô diểm với những nết đẹp, chuẩn mực của con người về hình vóc, khuôn mặt. Vẻ đẹp dễ thương của chúng luôn hấp dẫn các bé nhỏ và khiến các bé mong ước được như chúng. Với món đồ chơi này, bé có thể chia sẻ tâm tư, cùng trò truyện và học cách chăm sóc bé “búp bê” như cho ăn, may mặc. Từ những hành động tưởng chừng như đơn giản trong cuộc chơi của bé nhưng nó có thể nuôi dưỡng tâm hồn bé trở nên ấm áp và khơi nguồn ước mơ thành những nhà thiết kế thời trang hay cô giáo. 

2. Đồ chơi búp bê cho bé cơ hội phát triển cảm xúc và học cách yêu thương 

Bé vui chơi với búp ngoài việc kích thích bé tập trung quan sát thì còn giúp bé học cách cảm nhận những tình cảm yêu thương mà bé cảm nhận được trong gia đình để đưa vào câu chuyện. Thông qua các người lớn chăm sóc bé thì khi vui chơi bé sẽ đóng vai trò là người làm chị, làm mẹ để chăm sóc búp bê, học cách nâng niu, nựng búp bê, yêu thương búp bê. Trong quá trình chăm sóc búp bê, tính cách của bé gái cũng sẽ được hình thành, nảy sinh tình yêu thương với con người một cách tự nhiên nhất. 

Qua đó, những hành động bé học được từ đời thường sẽ được vận dụng vào trò chơi và tạo cơ hội cho bé hiểu mọi người và cũng sẽ hành xử đúng đắn khi đặt địa vị của mình vào hình ảnh của người lớn. Đặc biệt, những trò chơi này vô cùng có tác dụng khi gia đình có thêm các thành viên nhỏ, bé sẽ dễ đón nhận và yêu thương các em nhỏ hơn. 

3. Búp bê dạy bé biết nhường nhịn, chia sẻ 

Thông thường, khi chơi, bé sẽ đóng vai là người chủ động, người lớn có thể là mẹ, là chị, là bạn bé sẽ nhìn người lớn làm gương và học cách chia sẻ, nhường nhịn. Bé sẽ chia sẻ từng món đồ chơi, đồ ăn… với búp bê và dần hình thành thói quen, cách cư sử ngày với các em nhỏ hơn. 

4. Bé chơi đồ chơi búp bê tăng cường khả năng giao tiếp 

Mọi hoạt động vui chơi để có khả năng tăng cường khả năng giao tiếp và phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Trong đó với món đồ chơi trẻ em là búp bê khi bé vui chơi chắc chắn bé sẽ giao tiếp rất nhiều. Bởi bé vừa đóng vai là người chủ động hướng dẫn, thể hiện yêu thương về búp bê. 


Đồ chơi cho bé gái thoải mái vui chơi nhận nhiều lợi ích 


Nếu trong câu truyện trò chơi là cuộc đối thoại thì bé sẽ có thể sẽ một mình đóng nhiều vai và trả lời thay cho câu hỏi của búp bê. Mặt khác, các bé cũng có thể vui chơi cùng nhau nên sẽ tạo ra nhưng không gian vui chơi với nhiều câu chuyện tưởng tượng và tăng cường sự tương tác của các bé khi chơi với các mẫu hình búp bê mà bé có. 

Ngoài ra, trò chơi búp bê chính là không gian trò truyện, tâm sự cùng búp bê, điều này giúp bé tự tin và nói nhiều hơn. Vì vậy, mẹ hãy quan sát cách chơi của bé để hiểu hơn tâm lý của bé hơn và giúp bé phát triển đúng định hướng. 



Búp bê - đồ chơi trẻ em - đồ chơi cho bé gái và bé trai vui chơi thêm thông minh 


5. Đồ chơi búp bê giúp bé hoàn thiện tính cách 

Thông thường, một cô bé gái thường có tính cách dịu dạng, nhẹ nàng và biết quan tâm, chia sẻ, vẻ cá tính của một cô gái không đồng nghĩa với việc giống tính cảnh của một cậu be trai. Vì vậy, bố mẹ có thể yên tâm là mong muốn con mạnh mẹ mà không muốn cho bé chơi búp bê nhé. 

Bố mẹ có thể giúp con sống ngăn nắp, gọn gàng và biết vâng lời, hình thành tính cách chủ động, tự lập hơn: bé tự chọn đồ, mặc đồ, ăn uống ngoan… Những tính cách này có thể được hình thành bởi bé được trải nghiệm với trò chơi đóng vai cùng búp bể và nhận biết được đúng, sai, tốt xấu từ những hành động của mình. 

Vì vậy, bố mẹ có thể tận dụng trò chơi búp bê để định hình nhân cách cho một cô bé gái tốt và tự nhiên nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét