Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2015

GIÚP BÉ SỐNG CÓ THÓI QUEN VÀ NGUYÊN TẮC KỈ LUẬT TỐT


Đồ chơi trẻ em là sản phẩm rất cần thiết cho bé yêu của bạn. Bé yêu có thể phát triển trí thông minh hay không một phần là do đồ chơi cho bé. Trong những ngày hè oi bức các sản phẩm bể bơi cho bé sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bé yêu vui chơi an toàn ngay tại nhà, bạn sẽ không phải lo lắng về sức khỏe của bé yêu khi đi ra ngoài.

Sống có thói quen và nguyên tắc kỉ luật tốt sẽ giúp bé lớn lên một cách khỏe mạnh, phát triển trí tuệ và nhân cách một cách tốt nhất. Bởi lẽ khi mới trào đời mọi đứa trẻ, những hoạt động của trẻ đều là bản năng tự nhiên, có điều có lợi và có những điều không thực sự tốt cho bé sau này.

Vậy làm thể nào để trẻ lớn lên hình thành được tính kỷ luật và thói quen tốt nhằm giúp bé có một sức khỏe, một tâm lý và trí tuệ phát triển và hoàn thiện nhất.


1. Xây dựng thói quen ngủ đúng giờ giấc cho bé

Thời gian ngủ của bé chính là thời gian để bé có thể nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng và bộ não có thêm thời gian để thư giãn, tái tạo tế bào não một cách tốt nhất nên tốt cho sức khỏe và quá trình phát triển trí thông minh của bé. Đừng để bé quá mãi chơi, thấy bé thích thú với một món đồ chơi bằng gỗ xếp hình, lắp ráp hay thích thú chơi với lều bòng, nhà bóng trẻ em mà bố mẹ để bé chơi quá giờ ngủ.

Tốt nhất, bố mẹ nên tính toán thời gian nên rèn cho bé đi ngủ khi nào để tiện cho bố mẹ chăm sóc và đảm bảo giấc ngủ của bé đủ giấc ngủ. hãy bắt đầy cho bé một thói quen trước khi đi ngủ mà bố mẹ có thể cùng làm với bé như kể chuyện, đọc chuyện hay rủ bé ngủ, tắm nước ấm… Có như vậy bé vừa có thể giúp ích cho bé dễ ngủ và tạo lập cho bé ngủ sớm, đúng giờ, đủ giấc cần thiết cho sức khỏe, phát triển chiều cao và bộ não.

2. Giúp bé nhận thức sự khác nhau giữa ngày và đêm

Trẻ mới từ độ tuổi sơ sinh chưa thể phân biệt được ngày hay đêm để điều chỉnh nhịp sinh học của mình theo thời gian phù hợp, tạo điều kiện tốt cho bố mẹ chăm sóc bé hơn. Do đó, nhiều bé bất kể ngày đêm đều có thể thức giấc, đòi ăn vào đêm và ban ngày thì ngủ…

Vì vậy, hãy giúp bé phân biệt sự khác nhau giữa ngày và đêm bằng anh sáng mặt trời trong phòng sáng tốt theo ngày đêm, cho bé chơi vào ban ngày và ru bé ngủ, tạo không gian yên tĩnh và bữa ăn đêm cố định vào một thời gian nhất tịnh và hạn chế nói chuyện nhiều với bé trong khi ăn đểm để bé ăn xong ngủ mà cảm giác không phải là giờ chơi.

3. Lên lịch sinh hoạt khoa học cho bé

Chế độ, thời gian ăn, ngủ, nghỉ, chơi cần được mẹ lên lịch trình sẵn, hợp lý sẽ đảm bảo về chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt cho bé. Theo thời gian bé sẽ có thói quen với kịch trình này và bắt đầu có kỉ luật hơn và bố mẹ sẽ chăm soc bé tiện lợi, có bé sẽ nhận được những lợi ích từ thói quen này.

Với mỗi bé ở giai đoạn phát triển khác nhau bố mẹ cần thiết nên điều chỉnh thói quen khi bé lớn để phù hợp với độ tuổi của trẻ như giảm thời gian ngủ, tăng chế độ ăn, tạo dựng thế giới đồ chơi cho bé an toàn giúp con vui chơi và phát triển tốt các kỹ năng cần thiết..

4. Tìm hiểu sự phát triển và học cách đọc các tín hiệu của bé

Hiểu được những phản ứng của bé, mong muốn của bé là gì sẽ giúp bố mẹ chăm sóc, thấu hiểu và điều chỉnh, giúp ích cho bé hơn. Vì thế, hiểu những nhu cầu của con sẽ giúp bố mẹ điều chỉnh được thói quen của bé nếu bé có những thói quen tốt một cách từ từ.
Giúp bé sống có nguyên tắc, thói quen tốt thì ngoài việc giúp bé có thời gian biểu phù hợp thì bố mẹ cũng đừng nên nóng vội, hãy giúp bé thay đổi dần dần và đừng quá kỳ vọng bé sẽ hoàn hảo mà hãy nghĩ rằng làm những điều tốt nhất cho bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét