Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BỂ BƠI PHAO CHO BÉ

Mùa hè là thời gian để các bé được tận hưởng, trải nghiệm điều lý thú khi vui chơi với đồ chơi trẻ embổ ích và thỏa sức vui đùa với chiếc bể bơi cho bé mini để giải nhiệt. 

Nếu đến bể bơi công cộng rộng nhưng bé chưa chắc đã có không gian chơi vì đông đúc, và bể bơi chung của người lớn và trẻ nhỏ mà không phân cách rõ ràng nên đôi khi có thể khiến bé gặp phải nguy hiểm. Bên cạnh đó, bể bơi công cộng có quá nhiều sử dụng hoặc dùng hóa chất để xử lý nước nên dễ bị ô nhiễm nguồn nước. 

Do đó, bố mẹ nên chọn một chiếc bể bơi cho bé vui chơi ngày hè bổ ích và thực sự sảng khoái nhé. Ngoài chọn bể bơi tốt cho bé bố mẹ có thể tham khảo cho các bé sử dụng bể bơi để vui chơi an toàn và tiện lợi nhé. 


Bể bơi cho bé vui chơi sáng khoái ngày hè 

1. Tìm hiểu kỹ thuật bơm, xả của bể bơi bơm hơi 

Trước khi sử dụng bể bơi bố mẹ nên xem xét cấu tạo của bể bơi để việc sử dụng được thuận tiện, đúng và an toàn cho bé. Nếu là bể bơi bơm hơi nhỏ thường van bơm hơi của bể ở đáy, đối với bể lới thì có thêm van xả siêu tốc để thuận tiện cho việc xả hơi và cất giữa bể sau khi sử dụng được nhanh chóng. 

- Kiểm tra xem van bơm và van xả ở vị trí nào, có bao nhiều van bơm và xả. Có nhiều loại bể bơi có 1 van bơm và xả và có loại bể bơi có thiết kế mỗi tầng là một van bơm riêng biệt để tiện cho việc bơm, xả nước và quan trọng là điều chỉnh độ cao cao bể phù hợp với bé. Nếu là bể bơi nhiều van bơm cho từng tầng thì bố mẹ nên dùng bơm máy cho thuận tiện và bơm chiều cao thành bể phù hợp với bé và nhu cầu sử dụng. Khi bé chơi xong thì xả vang đáy nước là xong, nếu bể có van xả đáy và thân bố mẹ chỉ cần xả nước ở van xa ở thân bể đến khi lượng nước giản thì xả nước ở van đáy. Loại bể bơi này thực sự mang lại sự thuận tiện hơn khi xả nước. 

2. Cách tìm vị trí đặt bể bơi 

Trước hết bể bơi bơm hơi cho bé nên đặt ở vị trí rộng thoáng, hạn chế sàn quá trơn dễ gây cho bé trượt ngã vi nước khi bước ra ngoài và trong quá trình vui chơi. 

- Quét sạch và đảm bảo không có dị vật xung quanh khu vực đặt bể và bé chơi để tránh vật nhọn làm đau bé khi chơi hoặc làm thủng bể bơi. 

- Đặt bể bơi thuận tiện để bơm và xả nước trước và sau khi bé sử dụng 

- Không nên đặt bể bể bơi bơm hơi ở trời quá nắng, ảnh hưởng chất lượng bể và không gian vui chơi của bé thực sự giảm đi sự thoải mái, tốt cho sức khỏe. 

Đặc biệt, đây có thể là đồ chơi cho bé nô đùa môt cách thích thú nên bố mẹ cần thiết phải lựa chọn đặt bể bơi ở vị trí tốt nhất cho bé chơi 

3. Hướng dẫn bé vui chơi an toàn 

Vệ sinh bể trước khi cho nước vào bể để bé chơi được đảm bảo vệ sinh. Khi bé chơi bố mẹ có thể chơi cùng hoặc cùng quan sát bé chơi để đảm bảo điều kiện an toàn cho bé. Nếu bé thích bố mẹ có thể cho thêm một số loại đồ chơi cho bé vui chơi cùng trong bể bơi như: vịt cao su, bóng nhựa, cao su… Tuy nhiên, nên nhắc nhở không cho những món đồ chơi sắc, nhọn, có khả năng làm thủng, vỡ bể tắm của bé và nguy cơ gây ra nhưng thương tích khi bé nô đùa trong bể. 


Bể bơi phao cho bé vui chơi vận động bổ ích 
Ngoài việc không cho nước quá nóng hoặc quá lạnh vào bể vì không tốt cho sức khỏe của bé thì cũng nên giới hạn thời gian vừa đủ để các bé nghịch nước. Tránh trường hợp bé thích thú mà để bé ngâm mình quá lâu trong nước khiến bé bị nhiễm lạnh, không tốt cho sức khỏe. 

4. Vệ sinh bể bơi và cất giữ 

Khi bé không chơi nữa thì bố mẹ sẽ rửa bể, xả nước và phơi khô ở nơi mát, có gió, tránh phơi dưới nắng trực tiếp vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của bể bơi. Khi bể bơi khô thì cho vào túi nilong và cất gọn để dùng đợt sau. 

Để bé vui chơi an toàn và bổ ích bố mẹ nên chọn cho bé một chiếc bể bơi đáy mền thuận tiện cho bé nô đùa an toàn. Bố mẹ cũng có thể chọn thêm nhiều loại bể bơi với các kiểu dáng, tích hợp các trò chơi khác mà bé thích để tạo cho bé không gian vui chơi thật tốt ngay cả khi chơi bể bơi trong nhà hay ngoài trời. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét