Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

ĐỒ CHƠI TOÁN HỌC - VỪA HỌC VỪA CHƠI

Trẻ thông minh không chỉ phụ thuộc vào yếu tốt bẩn sinh mà còn do quá trình nuôi dưỡng, phương pháp giáo dục từ cách chọn đồ chơi trẻ em đến định hướng giáo dục trẻ. 

Để giúp con thông minh và không mất quá nhiều thời gian cho việc học tập áp lực như hiên nay thì các ông bố, bà mẹ thường áp dụng một số biện pháp hỗ trợ con thông minh ngoài việc xây dựng chế độ dinh dưỡng và chương trình học hợp lý. Với các lồng ghép những bài học vào không gian vui chơi, các bé sẽ thoải mái trong việc vui chơi mà vẫn có được thời gian học tập bổ ích, lý thú ở đây. 

Một trong những món đồ chơi giúp ích con trẻ trong quá trình học tập mà vẫn có thể giải trí tốt đó là những bộ đồ chơi trẻ em cho bé học xếp chữ an toàn và độc đáo, kích thích sự tò mòn và hứng thú của bé khi vui chơi. 

Những loại đồ chơi xếp chữ từ đơn giản đến phức tạp, nhiều hình dáng, màu sắc và đa dạng về cách thích chơi sẽ tạo cho bé không gian vui chơi không hề nhàm chán. Bố mẹ có thể cùng chơi và dành cho bé những lời “thách đố” để tăng sự kịch tính cho trò chơi. 


Đồ chơi trẻ em - Bộ bảng tính BT012

Khi bé chơi đồ chơi này bé sẽ tìm được các quy luật, vận dụng tư duy để ghi nhớ và học cách ghép chữ sao cho đúng, hợp lý. Bé sẽ vừa chơi vừa học và sáng tạo nên những phương án ghép các chữ từ chữ ngắn đến dài. Đồng thời những loại trò chơi này bé có thể cùng chơi với nhau và trao đổi những ý kiến, suy nghĩ qua đó phát triển ngôn ngữ, vốn từ đa dạng hơn và trẻ cũng vui chơi hòa đồng, dễ dàng gia nhập cuộc chơi cùng các bạn, kết nối những người bạn lại với nhau, giúp con bạn vừa chơi trò chơi, vừa tương tác với những người xung quanh, đảm bảo khả năng phát triển thêm các kỹ năng khác cho trẻ. 

Vì thế đồ chơi xếp chữ không chỉ kích thích bé học tập mà còn giúp bé phát triển và hoàn thiện khả năng ngôn ngữ từ vựng ngay từ nhỏ và có thể sử dụng chúng để cho bé học ngoại ngữ. 

Thông thường, khi chọn đồ chơi xếp chữ cho bé bố mẹ nên chọn loại đồ chơi gỗ có thiết kế đẹp, bền và thông minh nên rất an toàn cho bé sử dụng. Ngoài chất liệu an toàn thì những đồ chơi cần được thiết kế an toàn, hạn chế góc cạnh sắc nhọn để giảm thiếu nguy cơ gây tổn thương cho bé khi chơi đồ chơi không đúng cách. 
bo lap ghep hinh hoc lg030 do choi tre em 7
Đồ chơi trẻ em - Bộ lắp ghép hình học LG030

Với những món đồ chơi thông minh mang tính giáo dục cao thì bố mẹ có thể chọn mua những món đồ phù hợp với năng lực của bé, cho con những trải nghiệm tuyệt với và có được những hiệu quả giáo dục tốt chứ phương pháp rèn luyện tư duy cho bé thông qua hoạt động chơi mà học. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét